[news] Với 2,6 tỉ người dùng, Facebook thu về gần 153 triệu USD mỗi ngày

Mới đây, Facebook công bố báo cáo thu nhập quý III. Theo đó, lợi nhuận của công ty cao hơn do với dự kiến trước đó; doanh thu, số tài khoản người dùng có hoạt động hàng ngày và hàng tháng mà Facebook nằm ngoài dự báo của giới phân tích.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Khoảng 2,6 tỉ người sử dụng các ứng dụng của Facebook, bao gồm trang mạng xã hội Facebook, Instagram, WhatsApp và Messenger mỗi tháng. Khoảng 2 tỉ người sử dụng một trong các ứng dụng đó mỗi ngày.

Cổ phiếu Facebook có sự biến động trong thị trường giao dịch ngoài giờ sau báo cáo thu nhập hợp nhất quý III vào thứ Ba, 31/10.

Kết quả ghi nhận sự giảm nhẹ về doanh thu, số tài khoản người dùng có hoạt động hàng ngày và ước tính số tài khoản người dùng hoạt động trong tháng trong báo cáo thu nhập mới nhất của công ty, mặc dù vượt quá kỳ vọng của nhà phân tích về thu nhập trên cổ phiếu (EPS). Facebook cũng thông báo với các nhà đầu tư rằng kỳ vọng chi phí tăng lên trong năm 2019.

Báo cáo thu nhập quý III của Facebook gồm các điểm chính:

Lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS): 1,76 USD so với 1,47 USD ước tính của Refinitv

Doanh thu: 13,73 tỉ USD so với ước tính 13,78 tỉ USD của Refinitiv

Số tài khoản người dùng hoạt động hàng ngày (DAU): 1,49 tỉ so với 1,51 tỉ ước tính, theo FactSet và StreetAccount

Số tài khoản người dùng hoạt động hàng tháng (MAU): 2,27 tỉ so với 2,29 tỉ ước tính, theo FactSet và StreetAccount

Doanh thu trung bình trên mỗi tài khoản người dùng: 6,09 USD so với ước tính 6,09 USD, trên 2,29 tỉ tài khoản, theo StreetAccount

Cổ phiếu của Facebook giảm tới 6% và tăng lại 5% sau vài giờ khi các nhà đầu tư phân tích những bình luận ​​của CEO Facebook, Mark Zuckerberg về chi tiêu và tăng trưởng trong tương lai. Cổ phiếu cuối cùng đã ổn định ở mức tích cực, tăng khoảng 3%, sau khi cuộc gọi về thu nhập của công ty kết thúc.

Trong buổi công bố kết quả kinh doanh, ông Zuckerberg cho biết công ty có kế hoạch đầu tư đáng kể vào năm 2019, tập trung xây dựng các sản phẩm mới như Facebook Watch, Instagram TV, Facebook Marketplace và cải thiện an ninh mạng. Giám đốc Tài chính Facebook, ông David Wehner cho biết tổng chi phí năm 2019 ước tính tăng 40 – 50% so với năm 2018.

“Tôi muốn mọi người biết rằng khi nhìn xa hơn trong năm 2019 tới, chúng tôi cần đảm bảo chi phí và doanh thu phù hợp hơn theo thời gian và đó cũng là điều mà chúng tôi tập trung hướng đến”, Mark Zuckerberg nói.

Số tài khoản người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook. Nguồn: CNBC

Số tài khoản người dùng hoạt động hàng tháng của Facebook. Nguồn: CNBC

Facebook kỳ vọng chi phí vốn từ 18 tỉ USD đến 20 tỉ USD trong năm 2019, cao hơn ước tính của FactSet là 17,29 tỉ USD.

Ông Zuckerberg đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về bước tiến mới của công ty là các tính năng “Kể chuyện” (Stories) có sẵn trên các ứng dụng của Facebook, bao gồm Instagram và Messenger. “Chúng tôi nhận thấy rằng trong tương lai không xa, mọi người có xu hướng chia sẻ và kể chuyện nhiều hơn là thông báo.”, Mark Zuckerberg nói.

Các tính năng kể chuyện (Stories) đang phát triển nhanh hơn so với công ty có thể thu được lợi nhuận. Vì vậy Facebook cần nỗ lực xây dựng các sản phẩm quảng cáo chạy cùng với nội dung người dùng, Mark Zuckerberg cho hay.

“Đây là một trong những tình huống mà sự phát triển của mạng xã hội vượt qua việc phát triển quảng cáo”, Mark Zuckerberg đánh giá.

Mark Zuckerberg cũng thảo luận về những thách thức của công ty với sự an toàn của người dùng và những nội dung có hại. Facebook đã đạt tiến bộ nhưng cần nắm chắc hơn nữa vấn đề này đến cuối năm 2019.

“Chúng tôi đang ngày một phát triển tốt hơn và tốt hơn, tôi cho rằng đến cuối năm sau chúng tôi sẽ phát triển và hoàn thiện để xứng đáng với vị thế của công ty. Ngay cả ở thời điểm đó, chúng tôi chưa phải là hoàn hảo.”, Mark Zuckerberg nói.

Hơn 2,6 tỉ người sử dụng các ứng dụng của Facebook mỗi tháng bao gồm Facebook, WhatsApp, Instagram và Messenger. Con số này đã tăng thêm 100 triệu người so với quý trước. Hơn 2 tỉ người sử dụng ít nhất một trong những ứng dụng kể trên mỗi ngày.

Doanh thu phân chia theo khu vực của Facebook. Nguồn: CNBC

Doanh thu phân chia theo khu vực của Facebook. Nguồn: CNBC

“Các trang mạng xã hội và doanh nghiệp của chúng tôi tiếp tục phát triển nhanh chóng, con số hiện tại ghi nhận hơn 2 tỉ người sử dụng ít nhất một trong các dịch vụ của Facebook mỗi ngày. Chúng tôi đang xây dựng các dịch vụ tốt nhất để bảo mật tin nhắn và tính năng kể chuyện. Hơn nữa lĩnh vực video và thương mại cũng mở ra nhiều cơ hội lớn”, Mark Zuckerberg cho hay.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

Facebook cho biết số nhân sự tăng 45% và chi phí cũng tăng 53%. Hơn 92% doanh thu quảng cáo trong quý này đến từ quảng cáo di động, tăng từ 88% cùng kì năm trước.

Trong quý III vừa qua, Facebook dự báo tốc độ tăng trưởng doanh thu sẽ giảm trong quý III và IV năm nay do công ty đã đầu tư nhiều hơn vào tính năng kể chuyện (Stories), có tỉ lệ quảng cáo thấp hơn và những vụ như bảo mật và tuân thủ luật bảo mật dữ liệu GDPR của EU.

Tuy nhiên, thu nhập quý III không cho thấy sự suy giảm như dự kiến. Doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng (ARPU) toàn cầu tăng 2% so với quý trước. ARPU của Mỹ và Canada cũng có dấu hiệu tăng trưởng, tăng 7% so với quý trước.

Nguồn:

  • Ánh Hường | vietnambiz.vn, 31.10.2018. Bài gốc: [/click]

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493