[news] Ứng dụng đặt xe “made in Vietnam” trực tiếp đối đầu Grab và Go-Viet sắp xuất hiện?

Thị trường đặt xe tại Việt Nam từ ô tô cho tới xe máy đang dần trở nên nóng hơn bao giờ hết bởi càng ngày càng có nhiều ứng dụng mới được tung ra để cạnh tranh với nhau, nhằm thu hút khách hàng. Ứng dụng đặt xe Việt hoàn toàn mới với tên gọi Be sắp ra mắt giữa tháng 12 này sẽ giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Với thị trường có nhu cầu đi lại cao như ở Việt Nam thì cần lắm các dịch vụ có thể nhanh chóng kết nối người lái xe và hành khách với nhau. Tuy nhiên, những ứng dụng đặt xe tồn tại trên thị trường Việt Nam trước đó hầu hết đều là ứng dụng của nước ngoài tham gia vào thị trường Việt Nam. Do đó, việc xuất hiện một ứng dụng đặt xe hoàn toàn ‘đậm chất Việt Nam’ sẽ có tiềm năng nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng người Việt.

Theo một số thông tin cung cấp, Be được xem là ứng dụng đặt xe Việt giúp KẾT NỐI mọi hành khách với các đối tác tài xế. Be không chỉ giúp giải quyết nhu cầu đi lại hằng ngày mà đồng thời còn mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm dịch vụ với chất lượng vượt trội. Ứng dụng Be cung cấp nhiều loại hình dịch vụ, trong đó chủ yếu mạnh nhất là beBike và beCar. Với beBike, đây là dịch vụ đặt xe 2 bánh tiện dụng, giúp bạn dễ dàng vi vu khắp nơi. Còn beCar là dịch vụ đặt xe 4 bánh đẳng cấp, thoải mái di chuyển như tài xế riêng của bạn.

Ứng dụng này lấy vàng làm màu chủ đạo kèm theo sọc xanh đen trông giống như một chú Ong vàng. Với Slogan “Be là tới” vô cùng ấn tượng, Be đang từng bước hoàn thiện ứng dụng của mình để có thể nhanh chóng ra mắt trên thị trường. Bên cạnh đó, nhạc sĩ OnlyC cũng đã sáng tác riêng một bài để giới thiệu về ứng dụng đặt xe hoàn toàn mới này. Thông điệp mà bài hát muốn gửi gắm cuối cùng đó là “Be” trong “Be yourself” (Hãy là chính mình).

Được biết, sau khi ra mắt thì Be có thể trở thành đối thủ đáng gờm, cạnh tranh trực tiếp với các ‘đối thủ’ đã phát triển mạnh trước đó như Grab hay Go-Viet. Vì là người đến sau nên nếu muốn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường đặt xe Việt thì Be cần đưa ra nhiều chính sách khác biệt hoàn toàn, đảm bảo hứa hẹn thu hút cả tài xế lẫn hành khách.

Có một nguồn tin cho biết rằng ứng dụng này sẽ được hậu thuẫn bởi một ngân hàng lớn tại Việt Nam nên đó chính là điểm mạnh mà ứng dụng này được đánh giá để có thể cạnh tranh với các đối thủ hiện tại.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

Tới lúc này vẫn chưa thể nói trước được việc liệu ứng dụng đặt xe Việt với tên gọi Be này sau khi ra mắt thị trường và hoạt động tại Việt Nam thì có thành công và đủ sức mạnh cạnh tranh hay không. Tuy nhiên, sự thống lĩnh của Grab sau nhiều năm rõ ràng đã bắt đầu có dấu hiệu bị đe dọa bởi các “đàn em”.

Theo đánh giá của các chuyên gia, quá nhiều dịch vụ xuất hiện có thể gây khó khăn trong việc quản lý, kiểm soát nhưng điều đó sẽ tạo ra một cuộc cạnh tranh gay cấn, và trước mắt người dùng sẽ được hưởng lợi từ các ưu đãi của nhà cung cấp dịch vụ.

Với những nỗ lực chạy đua cùng các đối thủ khác, ứng dụng đặt xe Việt trực tuyến Be (thuộc tập đoàn Be Group) dự kiến sẽ được ra mắt thị trường vào giữa tháng 12/2018.

Nguồn:

  • Mỹ Duyên | adsangtao.com, 01.12.2018. Bài gốc: [/click]

 

 

 

 

 

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493