[news] Twitter có thể nói lời tạm biệt với nút Like

Nhằm xử lý những cuộc tranh luận trên nền tảng xã hội của mình, Twitter được cho là có kế hoạch loại bỏ biểu tượng trái tim (được hiểu giống như nút Like).

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Theo PhoneArena, biểu tượng trái tim đã được Twitter đưa vào sử dụng trong năm 2015 để thay thế cho biểu tượng ngôi sao trước đó nhằm bày tỏ sự yêu thích cho một đoạn tweet nào đó. Tuy nhiên bằng những lập luận của mình, Twitter có ý định loại bỏ biểu tượng này để thay thế bằng một biểu tượng mới mà theo họ sẽ là tốt hơn.

Chi tiết này được gợi ý bởi CEO Twitter Jack Dorsey sau khi ông thừa nhận tại một sự kiện vào tuần trước rằng bản thân ông không phải là một người hâm mộ của nút hình trái tim, và rằng công ty sẽ loại bỏ nó sớm. Nhận xét này đã khiến nhiều người dùng Twitter ngạc nhiên, bởi nút Like được xem như là một trong những tính năng cốt lõi của mọi mạng xã hội.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

Lý giải cho kế hoạch của mình, Twitter cho rằng nút Like có thể là nguồn gốc của hành vi nghiện mạng xã hội, nơi mọi người sẽ chia sẻ điều gì đó trên truyền thông xã hội để câu Like nhưng sẽ xóa nó ngay sau đó nếu bài đăng của họ không nhận được đủ lượt thích.

Được biết vào đầu năm nay, Twitter đã giới thiệu nút Bookmark giúp người dùng lưu các tweet. Nhiều khả năng đây chính là nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của nút Like hiện tại.

Nguồn:

  • Kiến Văn | thanhnien.vn, 30.10.2018. Bài gốc: [/click]

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493