[news] G7 Taxi “chi bạo” triệu USD cho marketing và công nghệ

G7 Taxi sẽ đầu tư khoảng 1 triệu USD để đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng, đồng thời trang bị nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “chuẩn taxi chính thống”.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Ba “lão làng” taxi truyền thống gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội “hợp thể” thành thương hiệu G7 Taxi. Hãng mới này sử dụng ứng dụng (app) gọi xe BA GPS được kỳ vọng sẽ là “nước cờ” cao tay, chống lại sự bành trướng của Grab. Tuy nhiên, nhiều người dân vẫn còn băn khoăn về tính hiệu quả của ứng dụng gọi xe này vì còn khá xa lạ với khách hàng.

Theo tìm hiểu của PV báo Người Đưa Tin, app gọi xe BA GPS được G7 Taxi sử dụng là một phần mềm ứng dựng chuyên sâu về công nghệ giao thông vận tải với các sản phẩm dịch vụ như: thiết bị giám sát hành trình (TB GSHT) với hơn 150.000 thuê bao dịch vụ và nhiều ứng dụng trên di động là app Tìm buýt cũng đang được tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) sử dụng với hàng trăm ngàn lượt truy cập mỗi ngày…

G7 Taxi sử dụng app gọi xe BA GPS, có cạnh tranh được với Grab?

G7 Taxi sử dụng app gọi xe BA GPS, có cạnh tranh được với Grab?

Ứng dụng app gọi xe BA GPS là sản phẩm thuộc công ty Bình Anh nghiên cứu xây dựng để áp dụng công nghệ vào giao thông vận tải. Ngoài ra, tự chủ sản xuất thiết bị và dịch vụ công nghệ cho phương tiện giao thông, Bigdata (xử lý dữ liệu lớn), điện toán đám mây, xử lý song song, IoT (internet vạn vật) kết nối dịch vụ giữa hành khách và chủ phương tiện.

BA GPS đang sở hữu số lượng hơn 150.000 thuê bao định vị toàn cầu GPS (hay còn gọi là hộp đen ô tô) và nhiều ứng dụng cho người dùng cuối về các ứng dụng đi xe. Sản phẩm đã bắt đầu có mặt tại một số quốc gia như Lào, Campuchia, Congo, Mozambique…

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về ứng dụng gọi xe đang được G7 Taxi sử dụng, ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng, app gọi xe BA GPS là ứng dụng công nghệ đang được nhiều đơn vị vận tải ưu tiên sử dụng để hoạt động quản lý phương tiện giao thông vận tải. Đây cũng là một loại ứng dụng tạo ra nền tảng gọi xe nhanh, chỉ cần một chiếc điện thoại di động thông minh tại khu vực được G7 Taxi phủ sóng trên địa bàn TP.Hà Nội, bạn đều có thể gọi xe”.

“Hy vọng G7 Taxi sẽ là thương hiệu phát triển lớn mạnh trong tương lai để lấy lại thị phần taxi truyền thống vốn đã bị Grab chiếm lĩnh trong thời gian vừa qua”, ông Quyền kỳ vọng.

Trước những lo ngại của hành khách về việc app gọi xe của G7 Taxi khó sử dụng, ông Nguyễn Anh Quân, Tổng giám đốc G7 Taxi cho rằng: “Mô hình G7 Taxi đã có sự cải tiến khác hơn rất nhiều so với taxi truyền thống trước đây. Về bản chất, chúng tôi là các hãng taxi truyền thống hợp nhất với nhau thành một thực thể. Trong đó, các đơn vị thoả thuận dùng chung một thương hiệu là Taxi G7, tất cả sẽ chung một ứng dụng gọi xe”.

Theo ông Quân, một trong những vấn đề của taxi G7 nói chung và các hãng taxi truyền thống nói riêng đó là có app gọi xe. Nhưng các app này chỉ đơn lẻ cho từng hãng, chưa tiện ích, chưa có độ phủ sóng rộng, đang là điều mà G7 Taxi rất quan tâm.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

“Hiện chúng tôi có nhiều kênh để khách hàng gọi đặt xe, ví dụ như qua tổng đài, qua trang web chính thức của G7, hoặc vẫy xe trên đường… đặc biệt là xây dựng app riêng cho G7 đủ sức mạnh cạnh tranh với các hãng vận tải lớn khác” – ông Quân kỳ vọng.

Nói về số tiền xây dựng thương hiệu, ông Quân cho biết, dự kiến, Taxi G7 sẽ đầu tư khoảng 1 triệu USD để quảng bá nhận diện thương hiệu và đầu tư công nghệ, phát triển ứng dụng, tạo lợi thế cạnh tranh lâu dài. Động thái đầu tiên, G7 đã trang bị nhận diện thương hiệu mới cho toàn bộ taxi của hệ thống với thông điệp “G7 taxi – Chuẩn taxi chính thống”.

Nguồn:

  • Thế Anh | nguoiduatin.vn, 15.11.2018. Bài gốc: [/click]

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493