[news] EVN Credit đẩy mạnh đầu tư công nghệ để chiếm lĩnh thị phần

Trong một chia sẻ gần đây, ông Bùi Xuân Dũng, Tổng giám đốc Công ty Tài chính cổ phần Điện lực (EVN Finance) cho biết: “EVN Finance đã cho ra đời sản phẩm tài chính tiêu dùng với thương hiệu Easy Credit, xác định mục tiêu phát triển hoạt động theo mô hình công ty tài chính tổng hợp trên nền tảng sẵn có và tận dụng các xu hướng công nghệ”. Báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với ông xung quanh vấn đề này.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Ông có thể cho biết lý do nào để EVN Finance quyết định tận dụng các xu hướng công nghệ?

Theo báo cáo mới nhất của Stockplus, các công ty tài chính hàng đầu hiện đang trong giai đoạn nắm bắt thị phần và bước vào giai đoạn “chuyên nghiệp hóa”.

Trong giai đoạn mới này, việc số hóa quy trình, cũng như áp dụng các công nghệ tiên tiến của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 được xem là chiến lược cần thiết để doanh nghiệp bứt phá và đảm bảo vị thế của mình trong tương lai.

Trong bối cảnh hiện nay, việc các công ty tài chính đẩy mạnh đầu tư công nghệ vào tự động hóa quy trình; nâng cấp và sáng tạo các dịch vụ, sản phẩm là yếu tố thiết yếu nhằm tạo sự khác biệt và tăng độ nhận biết trong mắt khách hàng.

Chúng tôi nhận thấy hiện tại, độ phủ sóng của các dịch vụ tài chính, đặc biệt là dịch vụ cho vay tại các vùng nông thôn còn rất thấp. Nền tảng công nghệ sẽ giúp các công ty tài chính tiêu dùng tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng tại khu vực nông thôn (chiếm đến 60% dân số cả nước), nhằm nâng cao thị phần và duy trì tăng trưởng trong những năm tới.

Hơn thế, việc đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là các giải pháp giúp cải thiện quy trình nghiệp vụ sẽ giảm thiểu hoặc loại bỏ sai sót do yếu tố con người, thất thoát dữ liệu và tăng cường hiệu quả của toàn bộ hệ thống cho vay.

Vậy thương hiệu Easy Credit của EVN Finance sẽ tận dụng các xu hướng công nghệ nào?

Sản phẩm tài chính tiêu dùng với thương hiệu Easy Credit của chúng tôi sẽ sử dụng công nghệ khai thác dữ liệu lớn – Big Data để giúp phân tích hành vi khách hàng và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu vào đúng thời điểm. Big Data được xem là nền tảng cơ bản trong mô hình kinh doanh và tổ chức của Easy Credit.

Tôi cho rằng, tác động lớn nhất của Big Data đối với Easy Credit là giúp doanh nghiệp sử dụng dữ liệu hiệu quả hơn và đưa ra những quyết định chính xác hơn.

Những quyết định đó có thể là chọn khách hàng, cấu trúc sản phẩm, định giá sản phẩm, xác định lãi suất cho khách hàng. Đó cũng chính là những lợi ích trực tiếp mà khách hàng nhận được.

Trong tương lai, chúng tôi sẽ đưa vào sử dụng những ứng dụng công nghệ tiên tiến và hiện đại như: Dữ liệu sinh trắc học được tối ưu hóa, chức năng nhận dạng tự động, công nghệ xử lý hình ảnh… để giúp Easy Credit nhận dạng khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác, tiết kiệm thời gian và nhân lực, đảm bảo tính trung thực và mang lại cho khách hàng những trải nghiệm hài lòng nhất.

Để làm được điều này, Easy Credit nói riêng và EVN Finance nói chung sẽ phải giải quyết một khối lượng công việc rất lớn. Liệu đây có là thách thức đối với Công ty?

Tôi cho rằng, cơ hội phát triển luôn đồng hành cùng thách thức. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang bùng nổ, chính phủ các nước đang hết sức quan tâm và đã chủ động ban hành các chiến lược phát triển đặc biệt dưới sự kiểm soát của hành lang pháp lý chặt chẽ.

Việt Nam có vị trí địa lý thuận lợi tại khu vực, nền kinh tế phát triển mạnh mẽ và đang ở thời kỳ dân số vàng, nguồn lao động rất dồi dào. Việc tận dụng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 là yếu tố then chốt để phát triển, khuyến khích và tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, đặc biệt là trong ngành tài chính tiêu dùng.

Trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ 4, các công ty tài chính cần tận dụng sức mạnh của công nghệ để tiếp cận và mang lại các trải nghiệm thú vị cho khách hàng. Easy Credit cũng không nằm ngoài mục đích chính này, đó là tối ưu hóa sự thuận tiện cho người đi vay, với phương châm thật tối giản, thật tiện lợi. Từ đó, các giải pháp tài chính không còn là điều gì khó khăn cho người dân, mỗi khi họ có những nhu cầu về tài chính.

Hiện thị trường đã có rất nhiều đối thủ lớn, Easy Credit làm thế nào để tạo nên sự khác biệt?

Đúng là thị trường đang có nhiều đối thủ lớn, nhưng chúng tôi vẫn tự tin rằng, Easy Credit có thể tạo nên sự khác biệt cho mình. Chúng tôi biết rằng cạnh tranh bằng lãi suất hoặc chi phí thấp là chưa đủ.

Việc các công ty tài chính đẩy mạnh đầu tư công nghệ vào tự động hóa quy trình; nâng cấp và sáng tạo các dịch vụ, sản phẩm là yếu tố thiết yếu nhằm tạo sự khác biệt và tăng độ nhận biết trong mắt khách hàng.

Chúng tôi sẽ đem đến nhiều giá trị hơn cho khách hàng thông qua các lợi thế của sản phẩm và chất lượng dịch vụ được nâng tầm lên một chuẩn mới trên nền tảng công nghệ. Mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn, nhanh hơn, tốt hơn theo cách riêng của Easy Credit.

Chúng tôi sẽ chứng minh rằng Easy Credit thực sự là điểm tựa khi cần cho khách hàng, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng bất kể trong thời điểm khó khăn cần vượt qua hay khi họ muốn theo đuổi những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Một trong những hỗ trợ có thể thấy ngay trước mắt, mà cũng có thể xem là lợi thế cạnh tranh của sản phẩm vay tại Easy Credit là chương trình Ưu đãi hoàn tiền cho khoản vay tiền mặt. Theo đó, khách hàng thanh toán đầy đủ và đúng hạn tất cả các kỳ thanh toán sẽ có cơ hội được hoàn lại số tiền lãi lên đến 20% giá trị khoản vay ban đầu.

Thông qua chương trình này, chúng tôi muốn từng bước nâng cao trách nhiệm của khách hàng trong việc hoàn trả khoản vay, quản lý kế hoạch tài chính của mình một cách hiệu quả.

Ông có thể cho biết lý do EVN Finance chọn thời điểm này để đặt chân sang một lĩnh vực kinh doanh mới đối với Công ty? Ông đánh giá thế nào về triển vọng thành công?

Năm 2018, Công ty Tài chính cổ phần Điện lực đánh dấu năm thứ 10 có mặt trên thị trường, khẳng định chúng tôi đã và đang hoàn thành sứ mệnh là đầu mối thu xếp và quản trị nguồn vốn cho các dự án phát triển của Tập đoàn Điện lực Việt Nam EVN và các đơn vị thành viên.

Hoạt động tài chính tiêu dùng tại Việt Nam đã phát triển nhanh trong những năm vừa qua và dự kiến còn tiếp tục gia tăng mạnh trong thời gian tới.

Là một công ty tài chính, với những lợi thế sẵn có và những tiềm lực đã tích lũy trong giai đoạn 10 năm vừa qua, Ban Lãnh đạo Công ty đã có những quyết định để triển khai và có những bước đi chuẩn bị từ 2 – 3 năm trước đây, chúng tôi chọn năm 2018, năm thứ 10 có mặt trên thị trường – để đưa sản phẩm dịch vụ tài chính tiêu dùng hòa nhập vào thị trường đang rất sôi động này.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

Chúng tôi đánh giá đây là giai đoạn phù hợp để đưa sản phẩm tài chính được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ số hướng tới các đối tượng khách hàng mục tiêu, khẳng định vị thế của Công ty đối với sản phẩm tín dụng tiêu dùng của EVN Finance trên thị trường. Chúng tôi rất tin tưởng sản phẩm này sẽ được khách hàng đón nhận và sẽ có những phản hồi tốt về dịch vụ của chúng tôi.

Vậy những hoạt động kinh doanh truyền thống của EVN Finance vẫn tiếp tục được gắn liền với các dự án của ngành điện, thưa ông?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam được xác định là khách hàng then chốt của EVN Finance, do đó chúng tôi vẫn tiếp tục cung cấp sản phẩm, dịch vụ có hiệu quả theo quy định pháp luật hiện hành. Bên cạnh đó, chúng tôi đã cung cấp các dịch vụ tài chính hữu ích cho khách hàng, bao gồm các dịch vụ tư vấn thu xếp vốn, tư vấn bảo lãnh phát hành trái phiếu, tư vấn triển khai cơ chế phát triển sạch…, đặc biệt là tập trung vào các dự án điện, năng lượng tái tạo. ENV Finance luôn tập trung đảm bảo tăng cường hiệu quả cho ngành điện và an ninh năng lượng quốc gia.

Nguồn:

  • Nhuệ Mẫn | tinnhanhchungkhoan.vn, 30.10.2018. Bài gốc: [/click]

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493