[news] CEO Reed Hastings của Netflix gọi công ty mình là “anti-Apple”

CEO Reed Hasting của Netflix là người tạo ra nền văn hóa làm việc “mở” tại công ty, khi cho tất cả nhân viên tự do ngôn luận và chia sẻ tất cả thông tin với nhau. Điều đó khiến Netflix như một hãng “anti-Apple” với văn hóa công ty hoàn toàn trái ngược.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Trong một hội nghị TED trong năm nay, Hasting đã nói về văn hóa mở của các nhân viên công ty trong việc chia sẻ thông tin, điều này khiến Netflix được coi như “anti-Apple” với nền văn hóa hoàn toàn trái ngược.

“Chúng tôi giống như đang anti-Apple vậy. Nếu như văn hóa của họ là ngăn cách thông tin ra bên ngoài thì chúng tôi hoàn toàn ngược lại. Tại đây tất cả mọi người đều có thể nhận được bất cứ thông tin nào. Bất cứ khi nào tôi tìm và thực hiện bất cứ quyết định lớn nào, tôi đều không hề có ý định giấu diếm hay làm gì với chúng”,

Apple được coi là công ty có nền văn hóa bảo mật nhất thế giới, những thông tin nhạy cảm về các sản phẩm đều phải được nhân viên trong công ty giữ kín. Thậm chí nếu không tuân theo quy định, họ sẽ phải đối mặt với án phạt về luật pháp nếu làm rò rỉ thông tin.

Còn với Hastings thì chiến lược chia sẻ thông tin tại Netflix nhằm thúc đẩy các cuộc tranh luật lành mạnh trong quá trình đưa ra cuộc định cuối cùng. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Netflix là một dịch vụ phục vụ người xem phim và các show truyền hình thực tế, việc đóng góp các ý kiến, ý tưởng từ mọi người trong công ty có thể làm nội dung trở nên phong phú hơn. Trong năm nay công ty sẽ đầu từ 8 tỷ USD vào việc phát triển nội dung.

“Phản đối trong âm thầm là không trung thành”

CEO nói thêm: “Chúng tôi muốn mọi người nói lên sự thật, vì phản đối trong âm thầm đồng nghĩa với việc không trung thành. Không nên để một quyết định được đưa ra chỉ là quyết định của riêng bạn. Chúng tôi tập trung vào việc càng có nhiều cuộc tranh luận càng tốt”.

Cũng trong buổi phỏng vấn này, Hashtings đã chỉ trích về những vụ bê bối trong dữ liệu của Facebook với công ty Cambridge Analytica. Ông cho biết điều này “không hoàn toàn bất công” đối với Facebook, Hashtinsg cho rằng CEO Mark Zuckerber là người “dẫn đầu trong các cáo buộc về việc sửa chữa” các vấn đề của mạng xã hội lớn nhất thế giới này.

Hastings đã so sánh mạng truyền thông xã hội như Facebook “rõ ràng đang cố gắng để lớn mạnh một cách nhanh chóng” và giống với sự gia tăng của truyền hình trong những năm 1960. Thời điểm mà việc phát truyền hình màu và kinh doanh máy thu hình màu tăng ở Mỹ và bắt đầu ở hầu hết các nước phát triển khác.

Sự sẵn có của các phương tiện lưu trữ như VHS, laserdisc, Video CD, DVD và Blu-ray độ nét cao cho phép người xem sử dụng các máy truyền hình để xem và ghi nhận các tài liệu như phim ảnh và các tài liệu quảng bá. Kể từ những năm 2010, truyền hình internet đã gia tăng các chương trình truyền hình có sẵn thông qua Internet thông qua các dịch vụ như iPlayer, Hulu, và Netflix.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

“Khi truyền hình được phổ biến lần đầu tiên vào những năm 1960 tại Mỹ, nó được gọi là một “vùng đất hoang rộng lớn” và truyền hình sẽ khuấy động tâm trí của mọi người. Tất nhiên tâm trí mọi người đều ổn, chỉ có truyền hình cần phải có thời gian điều chỉnh một số chỗ. Vì vậy, tôi nghĩ rằng tất cả các công nghệ mới đều có ưu điểm và khuyết điểm. Trong xã hội này, chúng tôi vẫn trên con đường tìm ra điều đó”.

Nguồn:

  • Quỳnh Như | genk.vn, 28.10.2018. Bài gốc: [/click]

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493