[news] 6 tính năng Grab nên bổ sung cho App của mình

Dù đã là “bá vương” trong thị trường gọi xe tại khu vực Đông Nam Á nhưng ứng dụng dành cho hành khách của Grab vẫn còn vài điểm khuyết mà nếu được bổ sung sớm sẽ trở nên hoàn hảo hơn.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Bài viết được đưa ra dựa trên quan điểm của một người có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng các ứng dụng di động, trong đó có cả phần góp vào chính ứng dụng Grab.

1. Nên cho cài mật khẩu 2 lớp

Thực chất hiện nay trong thư mục Cài đặt đã có GrabPIN nhưng GrabPIN chỉ xuất hiện và bắt nhập khi đăng nhập lại. Trong khi giờ đây trong tài khoản Grab nào là tiền điện tử (trong GrabPay Credit), nào là thẻ tín dụng. Vì vậy, thêm một lớp khoá sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn. Lớp khoá này này có thể là Face ID, Touch ID hoặc passcode.

Bạn có thích Grab thêm lớp khoá để tăng bảo mật và riêng tư?

Bạn có thích Grab thêm lớp khoá để tăng bảo mật và riêng tư?

Cũng nói thêm, những ứng dụng chat như Telegram hay Zalo đều cho cài passcode để bảo mật mỗi khi ai đó muốn mở các ứng dụng này ra sử dụng. Tăng cường bảo mật và quyền riêng tư, tránh những kẻ tò mò bất lịch sự.

2. Xoá hành trình

Một phần là để “dọn dẹp” cho gọn gàng, một phần là để xoá đi hành trình những lần đặt xe không mong muốn bị dòm ngó làm phiền hoặc đôi khi chỉ là đặt dùm bạn bè mà vô tình điểm đặt có đôi chút nhạy cảm.

Quan điểm của bạn thì sao, có nên có thêm tính năng này?

3. Gợi ý hành trình quen thuộc

Rất nhiều người đã lâu ngày không đụng đến chiếc xe máy của mình từ ngày nổ ra trận chiến ứng dụng gọi xe. Với việc di chuyển hoàn toàn bằng ứng dụng gọi xe, chắc chắn sẽ có những hành trình cứ lặp đi lặp lại. Một chị nọ, cứ 7h sáng là đặt xe đi làm từ A đến B; chiều là cứ tầm 5h đặt từ B đến A. Vậy tại sao không tự tạo chuyến đi gợi ý dựa trên số liệu lịch sử đó? Đó chính là một ứng dụng từ AI (trí tuệ nhân tạo) mà thế giới đang cổ suý bấy lâu nay.

Sẽ có ngày hành trình không như vậy, nhưng một hai ngày phải chỉnh lại thủ công để hai mươi mấy ngày còn lại khoẻ re thì rất nên làm.

Để ý nhé, gần đây mã khuyến mãi đâu cần nhập thủ công nữa, Grab tự nhập luôn rồi đấy vì số liệu sẽ cho thấy hầu hết chuyến đi là có nhập mã khuyến mãi và nếu khách có quên nhập thì cũng sẽ huỷ chuyến. Vậy thì nhập dùm khách luôn, đỡ ảnh hưởng tỷ lệ huỷ chuyến.

4. Di chuyển pin point

Grab vẫn đang rất nỗ lực để cải tiến phần bản đồ. Trong khi Uber làm rất tốt chuyện này và Uber và Grab giờ đã chung một nhà, vậy thì cái gì hay ho tiên tiến nên học lại cho nhanh.

Với Uber, giả sử bạn đặt đón tại Vincom cổng Lý Tự Trọng (TPHCM) nhưng vì một lý do gì đó bạn đổi ý và muốn tài xế đón tại cổng Lê Thánh Tôn thì chỉ việc mở ứng dụng ra rê pin point (ghim chỉ định vị) là phía ứng dụng tài xế sẽ thấy sự điều chỉnh ấy theo thời gian thực (real time). Tất nhiên chỉ có thể chỉnh như thế trong bán kính nhỏ (tầm 100m) và khi chưa lên xe (tài xế chưa bấm Đón Khách).

Với Grab hiện nay chỉ có cách nhắn tin hoặc gọi điện cho tài xế nhưng như vậy không chuyên nghiệp và không tiện lợi vì khi ấy bản đồ (chủ yếu là Google Maps) đã được định sẵn là sẽ dẫn tài xế đến điểm cũ mà đón. Đường trung tâm, toàn đường một chiều, nhiều khi “sai một ly đi một dặm” là hoàn toàn có thật.

5. Cho tìm kiếm trong GrabRewards

GrabRewards thật sự là một vũ khí lợi hại và cần thiết để giữ chân khách hàng. Lấy ví dụ rất gần gũi nhé: Cùng một hành trình, cùng một giá tiền, thậm chí Grab nhỉnh hơn vài ngàn đồng, có phải bạn sẽ ưu tiên đi Grab vì được tích luỹ điểm, dùng điểm đổi quà, đổi mã khuyến mãi chuyến đi…?

Nhưng, bạn có gặp khó khăn khi tìm một ưu đãi trong mục GrabRewards? Chắc chắn là có!

Khi thì, vừa thấy ưu đãi ưa thích đây nhưng tìm mãi không ra. Thật tốn thời gian để lục tung từng ưu đãi trong hàng trăm ưu đãi.

Khi thì, muốn biết xem món ăn hay nhà hàng mình yêu thích có đang hiện hữu trên GrabRewards không để redeem (đổi điểm lấy lượt dùng ưu đãi) cho tiết kiệm.

6. Sao chép mã ưu đãi GrabFood

Hiện GrabFood đang đốt tiền khủng nên người dùng vì đó mà bỏ qua mọi trở ngại về UX (trải nghiệm người dùng) của sản phẩm. Nhưng nếu được làm tốt hơn, GrabFood hãy cho người dùng sao chép mã ưu đãi để tránh tình trạng chọn món, nhập ghi chú xong xuôi thì quên béng mã ưu đãi là gì. Khi đó phải quay lại rất nhiều bước và thật mất công để lặp lại.

Tại màn hình check-out nếu cho thay đổi địa điểm giao cũng là một điểm cộng cần thiết.

Bạn có thật sự cần những tính năng này? Hay bấy lâu nay cần mà không biết nói cùng ai?

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

Hay đơn giản cho qua vì sau cùng thì khuyến mãi vẫn đang rất khủng nên mọi thứ sẽ được tha thứ?

Nguồn:

  • Vũ Hoàng Tâm | cafebiz.vn, 04.01.2019. Bài gốc: [/click]

 

 

 

 

 

 

 

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493