[news] 5 chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho tương lai IoT

Các thiết bị IoT ngày càng tăng lên. Hiện tại, thế giới có khoảng 7 tỷ thiết bị IoT không bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng. Do khả năng kết nối không dây ngày càng tiện dụng, chi phí phần cứng giảm, tốc độ ứng dụng IoT ngày càng tăng nhanh.

Tham khảo Khoá học:
CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ VÀ CHƯƠNG TRÌNH THÀNH VIÊN
Digital Platform and Membership Strategy Courses: [/click]

Vậy quá trình này có ảnh hưởng gì đến cách chúng ta tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)?

IoT sẽ mang lại những thay đổi đáng kể cho tiếp thị trực tuyến và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO. Tuy nhiên, các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO không cần phải tập trung vào các ứng dụng quy mô lớn của IoT như các thành phố thông minh và các thiết bị công nghiệp.

IoT sẽ thay đổi cách mọi người tìm kiếm

Thiết bị đeo được, đồng hồ thông minh, trợ lý thoại, xe thông minh và ngôi nhà được kết nối sẽ khiến cho các công cụ tìm kiếm hiện này trở nên lỗi thời.

Thật khó để dự đoán chính xác lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và ngành tiếp thị trực tuyến sẽ thế nào khi thiết bị IoT trở nên phổ biến hơn, nhưng chúng tôi có thể xác định một số xu hướng chung về cách mọi người sử dụng các thiết bị này và cách tác động đến thói quen tìm kiếm của họ.

Dưới đây là năm chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mà bạn nên xem xét để chuẩn bị cho một tương lai định hướng IoT.

1. Ưu tiên tìm kiếm bằng giọng nói

Đến năm 2020, khoảng 50 phần trăm các công cụ tìm kiếm sẽ sử dụng công nghệ giọng nói. Hiện tại, các thiết bị nhà thông minh như Alexa và Google Home trực tiếp nhận lệnh thoại và trả lời người dùng. Không còn nghi ngờ rằng các nhà nghiên cứu sẽ tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm này.

Trong công nghệ lệnh thoại, từ khóa đóng vai trò quan trọng, nhưng các chuyên gia đang mở rộng nhiều tính năng hội thoại hơn nữa.

2. Kết quả tìm kiếm

Hiển thị kết quả tìm kiếm của Google hoặc kết quả tìm kiếm đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua. Với các phần như Đoạn trích nổi bật, Biểu đồ tri thức và Mọi người cũng hỏi, người dùng không cần phải truy cập vào các trang thực tế của trang web. Kết quả tìm kiếm có thể chuyển đổi để tương thích hơn với các thiết bị IoT.

Khi sử dụng thiết bị IoT sử dụng giọng nói hoặc cử chỉ, bạn không có cách nào để kiểm tra toàn bộ kết quả tìm kiếm. Điều này cũng xảy ra với các thiết bị IoT màn hình nhỏ hoặc không sử dụng có màn hình. Do đó, bất kỳ chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO chỉ tập trung vào kết qua tìm kiếm sẽ trở nên kém hiệu quả trong tương lai.

3. Phương tiện tìm kiếm dựa trên IoT

Cho đến nay, mọi nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đều tập trung vào Google, nhưng IoT sẽ tạo ra những thay đổi theo những cách không thể đoán trước. Mọi người sẽ tìm kiếm sản phẩm khi đeo kính thông minh như thế nào? Làm thế nào một tủ lạnh thông minh tìm được một loại kem mới để gợi ý cho bạn?

Rất có thể Google vẫn có thể cung cấp thông tin cho những tìm kiếm này, nhưng một chiếc xe tự lái của Apple có thể không chọn nhà hàng được Google đánh giá cao khi bạn muốn tìm chỗ ăn trưa.

4. Cá nhân hóa hơn

Con người, đặc biệt thế hệ sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000 và các thế hệ sau, mong đợi các dịch vụ được cá nhân hóa nhiều hơn từ các doanh nghiệp trực tuyến. Xu hướng này sẽ tăng hơn nữa với sự lan truyền của IoT. Các thiết bị IoT sẽ có nhiều dữ liệu hơn về một cá nhân và lịch sử tìm kiếm của họ. Từ tủ lạnh thông minh trong nhà đến những chiếc xe thông minh mọi người sẽ lái xe, sẽ có rất nhiều nguồn dữ liệu cho mỗi người. Tiềm năng tuỳ biến sẽ trở nên vô tận.

Các công cụ và nền tảng mới sẽ xuất hiện để thu thập và phân loại dữ liệu người dùng từ các thiết bị IoT. Các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO nên tìm hiểu cách phân tích và sử dụng các điểm dữ liệu này hiệu quả hơn. Nội dung web và quảng cáo trực tuyến có thể được tùy chỉnh đến một mức độ sâu hơn bằng cách sử dụng các dữ liệu mới của IoT.

5. Tổng hợp dữ liệu trực tuyến và ngoại tuyến

Hiện tại, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm chủ yếu tập trung vào dữ liệu từ các nguồn trực tuyến (ví dụ: sử dụng Google và từ khóa), nhưng thiết bị IoT sẽ cho bạn cơ hội để khai thác dữ liệu ngoại tuyến trong thế giới thực của đối tượng mục tiêu. Dữ liệu từ các thiết bị thông minh có thể là tín hiệu tốt hơn về ý định của người dùng so với dữ liệu truyền thống mà chúng tôi thu thập từ web.

Nhận thông tin từ Nhóm thảo luận:
CUỘC CÁCH MẠNG NỀN TẢNG VÀ CHUYỂN ĐỔI SỐ
Platform Revolution group: [/click]

Các mô hình kinh doanh dự đoán đang gia tăng và các chuyên gia tối ưu hóa công cụ tìm kiếm phải nắm lấy xu hướng này để dự đoán hành vi trực tuyến của khách truy cập. Các thiết bị IoT sẽ là công cụ mang dữ liệu thực tế, ngoại tuyến đến thế giới tiếp thị trực tuyến.

Tương lai của tìm kiếm

IoT có thể chưa thực sự bùng nổ như một số chuyên gia đã dự đoán, nhưng không nghi ngờ gì tương lai các hệ thống IoT sẽ ngày càng phổ biến, tạo nên sự đa dạng và lan tỏa trên thị trường marketing kỹ thuật số và tìm kiếm trong tương lai gần.

Nguồn:

  • Hòa Đoàn | ictvietnam.vn, 03.12.2018. Bài gốc: [/click]

 

Tham dự Khoá học CHIẾN LƯỢC KINH DOANH 4.0 với 3 Học phần:

CHIẾN LƯỢC ĐẠI DƯƠNG XANH - BLUE OCEAN STRATEGY (BOS)

Chiến lược Kinh doanh 4:0: Học phần về Chiến Lược Đại Dương Xanh – Từ Tư duy đến Ứng dụng (1buổi).

CHIẾN LƯỢC NỀN TẢNG SỐ – DIGITAL PLATFORM STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Nền tảng Số (4 buổi).

CHIẾN LƯỢC CH. TRÌNH THÀNH VIÊN - MEMBERSHIP STRATEGY

Chiến lược Kinh doanh 4.0: Học phần về Chiến lược Kinh doanh với Chương trình Thành viên (2 buổi).

Chuỗi Khoá học Chiến lược Kinh doanh 4.0 gồm 7 buổi và 3 học phần được xây dựng và giảng dạy cô đọng từ những trải nghiệm trực tiếp xây dựng các nền tảng (platform) và các chương trình thành viên (membership) cộng với nền tảng học thuật về quản trị hệ thống tin (management of information system), kinh tế mạng lưới (network economy) và quản trị sáng tạo và đổi mới (innovation management) cùng những tri thức từ 3 cuốn sách chiến lược hiện đại xuất sắc là Chiến lược Đại dương XanhCuộc Cách mạng Nền tảng và Kinh tế Thành viên. Chi tiết: [ /click ]

Newsletter

Đăng ký để nhận được thông tin và các bài viết hữu ích khác trên trang Platform Revolution.

Cảm ơn bạn đã đăng ký.

Có lỗi xảy ra, vui lòng nhập lại.

     
Platform Revolution Hotline 024.62602493